Hỗ trợ trực tuyến

Hội KTS:

Cty Kiến Trúc:

Webmaster:

(+84) 63 3 821 379

ngay_kien_truc_the_gioi_2024

Ngày Kiến trúc Thế giới 2024 [06/08/2024]

Ngày Kiến trúc Thế giới 2024

Trao quyền cho thế hệ tiếp theo trong thiết kế đô thị có sự tham gia

 

Ngày Kiến trúc Thế giới (WAD), do Liên minh Kiến trúc sư Quốc tế (UIA) sáng lập năm 1985, được tổ chức hàng năm vào thứ Hai đầu tiên của tháng 10. Ngày này trùng với Ngày Định cư Thế giới của Liên hợp quốc, nhằm gắn kết những nỗ lực của cộng đồng kiến ​​trúc với các mục tiêu phát triển đô thị toàn cầu.

 

Chủ đề của Ngày Kiến trúc Thế giới năm 2024 là " Trao quyền cho thế hệ tiếp theo trong Thiết kế đô thị có sự tham gia ", nhấn mạnh vai trò của các kiến ​​trúc sư trẻ trong quy hoạch và phát triển đô thị. UIA khuyến khích các kiến ​​trúc sư trẻ tham gia vào các quá trình có sự tham gia, đóng góp những góc nhìn mới mẻ cần thiết cho phát triển bền vững.

 

Đặc biệt chú trọng vào việc thúc đẩy nền kinh tế đô thị phục hồi, nơi các thành phố thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi thông qua các hoạt động sáng tạo và bền vững. Các lĩnh vực trọng tâm của WAD năm nay bao gồm hiệu quả năng lượng, quản lý chất thải, sử dụng vật liệu bền vững và thúc đẩy tính di động bền vững.

 

Những nỗ lực này nhằm mục đích tạo ra các thành phố thân thiện với môi trường, giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên bên ngoài. Các kiến ​​trúc sư trẻ cũng có thể tăng cường sự tham gia của công dân vào quá trình ra quyết định, thu hút cộng đồng vào quá trình thiết kế và thúc đẩy việc chiếm dụng và chăm sóc không gian công cộng.

 

Các kiến ​​trúc sư trẻ đóng vai trò quan trọng trong:

  • Hình thành môi trường đô thị bền vững và có khả năng phục hồi.
  • Vận động cho công lý xã hội và các hoạt động bền vững.
  • Tham gia vào quá trình quy hoạch đô thị.
  • Thúc đẩy tái sử dụng và cải tạo các công trình hiện có.
  • Kết hợp các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn và các hoạt động xây dựng bền vững.

Sự tham gia tích cực của họ là điều cần thiết để xây dựng các thành phố ưu tiên phúc lợi của cư dân và hành tinh, đảm bảo tương lai bền vững cho các thế hệ mai sau.

 

Lễ kỷ niệm Ngày Kiến trúc Thế giới 2024 sẽ giới thiệu các dự án thành công do thanh niên lãnh đạo đã chuyển đổi cộng đồng và cải thiện điều kiện sống đô thị, nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết kế đô thị có sự tham gia của những người trẻ tuổi. Bằng cách thu hút những bộ óc trẻ tuổi, các thành phố có thể khai thác những ý tưởng sáng tạo cho môi trường đô thị bền vững và phục hồi.

 

Liên minh Kiến trúc sư Quốc tế (UIA) là một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở tại Paris. Được thành lập vào năm 1948, đây là tổ chức duy nhất đại diện cho các kiến ​​trúc sư trên toàn cầu làm việc để thống nhất các kiến ​​trúc sư, tác động đến các chính sách công về xây dựng và phát triển, và thúc đẩy kiến ​​trúc phục vụ nhu cầu của xã hội.

Nguồn: Ngày Kiến trúc thế giới



Quay lại